WLP là một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt, được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới. WLP đã bổ sung Việt Nam vào danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub), với sự góp mặt của 9 doanh nghiệp.
Chia sẻ với báo chí mới đây, ông Abdulla Alsuwaidi, Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP, cho biết WLP là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới. Các lợi ích được điều chỉnh để giúp các thương nhân tiết kiệm chi phí, thời gian và mở ra cơ hội tiếp cận thị trường mới.
WLP đang lựa chọn các đối tác một cách chiến lược dọc hành trình chuỗi cung ứng và logistics, nhằm gỡ bỏ các rào cản thương mại, hướng tới việc tăng cường xuất, nhập khẩu đa dạng giữa các Hub.
Tham gia WLP giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể, tạo điều kiện thương mại cạnh tranh trên các tuyến, luồng WLP; đồng thời tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và tiết kiệm thời gian cho việc giao hàng.
"Với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, Việt Nam sẽ là một Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP", ông Abdulla Alsuwaidi đánh giá.
Theo Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA) Đào Trọng Khoa, WLP đã được mở rộng ra hơn 48 quốc gia ở khắp các châu lục với hơn 29 Hub; hơn 15 tuyến thương mại phục vụ chuỗi cung ứng toàn cầu. Mạng trung tâm WLP chiếm 47% thương mại thế giới.
"Đến nay, đã có 22 nhà cung cấp dịch vụ logistics đăng ký là thành viên của WLP tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, WLP sẽ giúp phát triển thương mại giữa Việt Nam và phần còn lại của thế giới trước những cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA)", ông Khoa nói.